Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Mẹo nhỏ nhất định phải biết khi sử dụng thang nhôm


Ngày nay thang nhôm được sử dụng phổ biến trong các công việc gia đình, văn phòng, công trình… Việc sử dụng thang tưởng như đơn giản, tuy nhiên đã có nhiều tai nạn không mong muốn sảy ra.
Vậy bạn đã biết cách để sử dụng thang một cách an toàn hay chưa. Hãy đọc kỹ những điều chia sẻ trong bài viết này nhé!
Thứ nhất, khi bạn phải sử dụng thang nhôm để làm việc, hãy luôn chắc chắn rằng bạn đang đứng vững trên đó, không nên đứng nghiêng về 1 phía vì như thế rất dễ bị ngã hoặc làm nghiêng đổ thang.
Đặc biệt, bạn đừng bao giờ trêu đùa nhau khi đang sử dụng thang, chỉ cần 1 sơ suất nhỏ có thể gây ra tai nạn khôn lường.
Thứ hai, không sử dụng quá trọng tải của thang nhôm. Cách đảm bảo an toàn nhất cho người sử dụng là tổng trọng lượng của cơ thể và trọng lượng của dụng cụ, thiết bị kèm theo phải ít hơn so với trọng lượng tối đa mà thang có thể chịu áp lực. Điều đó đảm bảo độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Nếu thang sử dụng quá trọng tải có thể bị gãy, sập đổ gây tai nạn cho người sử dụng.
Các bạn lưu ý, không nên để nhiều người leo lên 1 thang trừ trường hợp thang được thiết kế cho nhiều người cùng sử dụng.
Thứ ba, thang nhôm chữ a có khả năng dẫn điện nên khi sử dụng thang tuyệt đối không đặt gần nơi có nguồn điện hoặc có khả năng tiếp xúc với điện. Trong các trường hợp bất khả kháng thì cách an toàn nhất là sử các loại thang không dẫn điện như dụng thang gỗ hoặc các loại thang được làm bằng sợi thủy tinh.
Thứ tư, khi đặt thang cần tránh những chỗ trơn ướt hoặc địa hình không bằng phẳng hoặc đặt lên một vật khác. Bạn cũng nên tránh sử dụng thang khi thời tiết có gió to, bão mạnh. Điều này cực kỳ nguy hiểm vì rất dễ sảy ra tai nạn. 
Thứ năm, để đảm bảo an toàn khi sử dụng thang nên có người hỗ trợ bên dưới để tăng độ chắc chắn và an toàn của thang. Trong trường hợp sảy ra sự cố sẽ có người ở đó giúp bạn.
Thứ sáu, bạn không nên đứng trên bậc thang nhôm chữ a  đầu tiên tính từ đỉnh thang xuống. Điều này rất nguy hiểm vì bạn không có điểm tựa và nếu sảy ra sự cố sẽ dễ bị mất thăng bằng. Khi xuống thang, bạn không nên trượt hoặc nhảy xuống, kể cả khi bạn đã bước tới gần mặt đất vì điều đó có thể làm đổ thang.
Cuối cùng, trước khi sử dụng thang cần xác nhận nó vẫn đảm bảo an toàn. Không sử dùng thang quá cũ, một số bộ phận bị hỏng hoặc các thang có bộ phận rời bị thiếu. Đây là việc làm cần thiết để đảm bảo sự an toàn tối ưu cho người sử dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét